Nhiều người cho rằng khi loạt trận đấu loại trực tiếp kéo dài bảy trận tiến đến các giai đoạn sau, cả hai đội sẽ khó có thể thực hiện được những điều chỉnh mang tính chấn động.

Nó có ý nghĩa rất nhiều ý nghĩa. Mỗi nhân viên huấn luyện có lẽ đã dỡ từng viên đạn trong buồng của họ, đưa hầu hết các quân bài của họ vào chơi và đã hết bí mật để che giấu. Mỗi người trong số họ có thể tránh xa nhau, ít nhất là ở cấp độ vĩ mô.

Khi Ván 5, Ván 6 và Ván 7 tiếp cận, khả năng thực thi và sức mạnh ngôi sao đều được đặt lên hàng đầu. Nó không phải là thức ăn phong phú để phân tích sâu, nhưng đó là bản chất của loạt trận NBA Playoffs cấp cao – khi đẩy đến xô đẩy, tư thế đĩnh đạc, thực hiện cú sút và sự vĩ đại đều chiếm vị trí trung tâm.

Sê-ri giữa Golden State Warriors và Los Angeles Lakers – với việc Warriors sống sót thêm ít nhất một trận nữa – đang tiến đến giai đoạn sau, điều đó có nghĩa là những điều chỉnh ở cấp độ vĩ mô nhiều khả năng đã diễn ra theo hướng phù hợp của chúng. Nhưng điều đó không có nghĩa là những điều chỉnh nhỏ, vi mô ở cấp độ chiến thuật cũng không còn phù hợp.

Một chủ đề của loạt bài này – một vấn đề mà các Chiến binh phải liên tục chú ý và không ngừng cố gắng giải quyết – là sự phòng thủ hủy diệt thế giới của Anthony Davis. Một người bảo vệ vành đai tối cao, Davis đã cố định hàng thủ của Lakers, thứ đã mang lại cho Warriors rất nhiều trận đấu phù hợp.

Điều tối quan trọng là Warriors phải liên tục tìm cách lôi kéo Davis ra khỏi vành đai để mở rộng lớp sơn và lấy đi những gì anh ấy làm tốt nhất: ngăn chặn và không khuyến khích các pha chạm sơn cũng như các cú đánh cận cảnh. Cách đơn giản nhất để thực hiện điều đó là tìm cách liên tục lôi kéo Davis với tư cách là một hậu vệ trong các pha hành động trên màn ảnh chống lại Stephen Curry, người có bản chất là xạ thủ vĩ đại nhất mọi thời đại chỉ huy sự chú ý của hàng thủ.

Để chơi những bài bảo thủ chống lại Curry cũng giống như yêu cầu bị đấm vào mặt – như Boston Celtics có thể chứng thực trong trận Chung kết NBA mùa trước. Chơi các bản tin bảo thủ với những nhân viên đang cố gắng điều hướng các màn hình bóng sẽ làm tăng thêm sự phức tạp; Jarred Vanderbilt là một ví dụ như vậy trong Ván 2, trong đó chế độ ăn kiêng nặng với Curry pick-and-roll buộc Vanderbilt phải liên tục điều hướng – thứ được biết là không có trong nhà xe của anh ấy.

Trong Ván 3 và 4, Lakers đã điều chỉnh bằng cách chuyển Davis ra khỏi Draymond Green và dồn anh ta vào người bắt đầu thứ năm: JaMychal Green trong Ván 3 và Gary Payton II trong Ván 4. JaMychal không thể làm gì nhiều để trừng phạt sự điều chỉnh đó, trong khi Payton – một người sẵn sàng hơn và là người đưa ra quyết định ngắn hạn tốt hơn – hoàn thành nhiệm vụ nhiều hơn.

Trong nửa đầu của Ván 4, Warriors đã tham gia cùng Davis trong 24 trường hợp hành động xoay màn hình. Họ ghi được 1,13 điểm cho mỗi lần sở hữu chúng – một điểm hiệu quả.

Nhưng họ chỉ liên quan đến Davis trong sáu lần sở hữu pick-and-roll trong nửa sau của Ván 4. Sau khi để Andrew Wiggins đặt các pha bóng để giải thích cho việc Davis chuyển sang tấn công anh ta, Warriors ngừng tấn công Davis và thay vào đó hướng tầm nhìn về phía LeBron James, người đã dành thời gian đáng kể để bảo vệ Draymond.

Theo Steve Kerr, họ cảm thấy cần phải thực hiện món bánh mì và bơ Curry-Draymond pick-and-roll của mình — bất kể ai tham gia vào hành động:

Ngay cả khi chọn và cuộn Curry-Draymond là một công thức đã được thử nghiệm, thì việc Warriors miễn cưỡng để Davis tham gia nhiều vào hiệp hai giống như một cơ hội bị bỏ lỡ. Đó không phải là lý do duy nhất khiến họ thua cuộc – nhưng việc không để ý đến điều đó đã cướp đi của họ những tình huống có lợi thế tiềm ẩn trong hiệp một mà lẽ ra có thể giúp họ giành chiến thắng.

Bước sang Ván 5, Kerr và Warriors nhận thức được thực tế đó và không chờ đợi lâu để lôi kéo Davis tham gia vào màn hình và cuộn bằng cách để Wiggins đến để thiết lập một màn hình bóng cho Curry:

Với phần lớn sự chú ý của Lakers tập trung vào pha bắt bóng liên quan đến Curry và Wiggins – và với việc Davis bận rộn với hành động trên bóng – Draymond cắt ngang đường cơ sở và sẵn sàng cho đường chuyền của Curry. Vanderbilt mất cảnh giác và phạm lỗi với Draymond khi cầm bóng và-1.

Một số tài sản sau đó, Wiggins đến để thiết lập một màn hình bóng khác. Davis đi lên ngang tầm màn hình để cố gắng ngăn cản nỗ lực kéo lên. Tuy nhiên, Curry không ngần ngại bóp cò:

Ngoài các tài sản nhặt và cuộn thông thường trong đó một cánh lớn hoặc cánh lớn hơn đặt màn hình cho Curry, các Chiến binh đã đi đến một thứ mà tôi cảm thấy họ nên khám phá nhiều hơn trong loạt bài này, đặc biệt là với tần suất chuyển đổi lượt chọn Curry ngày càng tăng của Lakers -and-rolls: để Curry là người thiết lập màn hình bóng.

Màn hình bóng đảo ngược là một tùy chọn trong trò chơi thú cưng của Warriors có tên là ‘Head Tap’ (vì tín hiệu cho trò chơi này là Kerr gõ vào đỉnh đầu của anh ta), trò chơi này thường được thực hiện cho Wiggins dưới dạng hành động xuyên màn hình để đưa anh ta vào. vị trí thấp tốt.

Nhưng nếu tùy chọn đăng bị từ chối, thì tùy chọn thứ hai sẽ được kích hoạt: một ‘dây kéo’ được cắt về phía trên cùng của phím, theo sau là màn hình bóng đảo ngược của một người bảo vệ:

Warriors chạy tùy chọn thứ hai là ‘Head Tap’ chống lại Lakers với Curry thiết lập màn hình bóng:

Lakers đổi thế trận với Dennis Schröder bảo vệ Wiggins, người đã nhìn thấy sự không phù hợp và gây hấn, dẫn đến hòa 1.

Trong khi liên quan đến Wiggins, lợi dụng Davis bị buộc phải đóng vai trò tích cực hơn trong phòng thủ, Warriors vẫn muốn tìm cách để Draymond làm người sàng lọc cho Curry, với trở ngại duy nhất là Lakers có thể chuyển James sang Curry nếu đó là trường hợp.

Họ phải sáng tạo với các phương pháp nhắm mục tiêu của mình — và giải pháp cho vấn đề đó cuối cùng đã xuất hiện dưới dạng màn hình ‘ram’ (hành động sàng lọc màn hình):

Với James trên anh ta, Draymond đến để thiết lập màn hình cho Wiggins gần vị trí ném bóng, điều này buộc phải chuyển đổi: James trên Wiggins, và Davis trên Draymond, người sau đó đi tới để thiết lập một màn hình bóng ngay lập tức cho Davis.

Điều này mở khóa cho Draymond trong một pha lăn bóng ngắn, người buộc James phải giúp đỡ Wiggins ở vị trí ném bóng. Draymond nhận thấy Wiggins đang mở bên dưới cho một cái khác và-1.

Lakers đã chống lại một lần sở hữu màn hình ‘ram’ khác chỉ bằng cách để Davis chuyển sang Curry. Draymond đã đáp lại bằng cách giải phóng làn đường cho Curry layup:

Nói chung, Warriors phản ứng tốt hơn nhiều bất cứ khi nào Lakers chuyển Davis sang Curry. Thay vì Curry cố gắng tấn công Davis một cách cô lập, anh ấy đã tìm mọi cách để phá vỡ công tắc của Davis.

Điều đơn giản nhất trong số đó là tìm thấy Draymond – hung hăng trong những pha phối hợp không ăn ý với hậu vệ của Curry – khi bị kèm chặt:

Để đánh Wiggins trên đường lăn để trừng phạt Austin Reaves vì ​​đi nhầm đầu công tắc:

Các phương pháp phức tạp hơn để trừng phạt việc Davis bỏ qua vòng ngoài là thực hiện hành động chia bài thấp để biến Davis thành một người điều hướng màn hình ngoài bóng — một vai trò mà anh ấy không quen:

Và đảm bảo rằng anh ta sẽ bị dụ ra khỏi vùng sơn trong hành động chính, trước khi xoay bóng sang phía bên kia và tận dụng lợi thế của tuyến sau của Lakers mà không có lưới an toàn:

Không phải ngẫu nhiên mà hai cầu thủ của Warriors, những người đã tham gia rất nhiều vào việc cố gắng khiến Davis phải hành động liên tục – Draymond và Wiggins – đã phát triển mạnh mẽ. Draymond kết thúc với 20 điểm sau 11 cú sút, trận đấu thứ hai ghi được 20 điểm trong các trận loại trực tiếp này; Wiggins ghi được 25 điểm sau 18 cú sút, cùng với 7 lần bật lại và 5 đường kiến ​​​​tạo.

Các Chiến binh không chỉ sử dụng nút chọn và cuộn Curry nhiều hơn trong trò chơi này; họ tăng cường khả năng sáng tạo bằng cách tìm ra các phương pháp mới để lôi kéo Davis tham gia và ngăn anh ta làm những gì anh ta làm tốt nhất để phòng thủ. Vẫn còn phải xem liệu đó có phải là nguồn sáng tạo cuối cùng mà chúng ta sẽ thấy từ loạt phim này hay không — nhưng đó là thứ mà các Chiến binh có thể xây dựng để tham gia vào một trò chơi sinh tử khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *