Tháng Tư 14, 2024

Vào ngày 25 tháng 4 năm 2023, tất cả chúng ta đã xem, qua luồng, màn hình TV hoặc nguồn cấp dữ liệu twitter khi Minnesota Timberwolves bị loại khỏi vòng loại trực tiếp.

Đó là phần cuối của một mùa giải phản ánh những dòng mở đầu của một vở kịch nào đó của Dickens. Đó là thời điểm tốt nhất, đó là thời điểm tồi tệ nhất. Đó là câu chuyện về Twin Cities.

Ngay sau khi Anthony Edwards bỏ lỡ ba điểm ở tiếng còi cuối cùng, mùa giải bắt đầu. Trong khi phần cuối của mùa trước đi kèm với những rung cảm u sầu nhưng tốt đẹp, phần cuối của mùa này mang đến những cuộc trò chuyện xấu xí và lặp đi lặp lại những hành động bạo dâm trong quá khứ – về vụ buôn bán Rudy Gobert, về Karl-Anthony Towns và về bản thân Bầy sói là thương hiệu tồi tệ nhất khi giành chiến thắng phần trăm trong lịch sử thể thao chuyên nghiệp Bắc Mỹ.

Đây là những gì người hâm mộ làm bây giờ. Những người bi quan nổi cơn thịnh nộ và lăn lộn trên sàn trong khi những người lạc quan cố gắng điều chỉnh lại và tạo ra một bức tranh chắp vá về những khoảnh khắc tuyệt vời của mùa giải. Thật khó để xem. Thật khó để tiêu thụ. Thậm chí còn khó hơn để chen vào giữa và cố gắng bắt đầu một cuộc trò chuyện thực sự.

Ảnh của David Sherman/NBAE qua Getty Images

Vậy tôi đã làm gì sau khi mùa giải này của Wolves khép lại, vừa là khoảng thời gian hai năm thành công nhất trong lịch sử hai mươi năm qua của đội, vừa là sản phẩm gây cảm giác tồi tệ nhất mà tôi từng trải qua trong thời gian là một người hâm mộ bất kỳ môn thể thao nào?

Tôi đã đóng luồng của mình. Tôi hít một hơi. Và tôi đã quay trở lại một thời gian đơn giản hơn.

Năm 2014 đánh dấu sự kết thúc của quá trình xây dựng lại tập trung vào Kevin Love. Giữa những lần chọn nháp bị lạm dụng, những pha chống đẩy bằng đốt ngón tay và 42 trận thắng tốt nhất thời đại nhưng vẫn được miễn trừ trận play-off, đó là sự kết thúc của một thời kỳ mà hầu hết người hâm mộ Wolves không mấy thiện cảm.

Vì vậy, vào ngày 23 tháng 8, Tình yêu đã được gửi đến Cleveland cho Anthony Bennett và đáng chú ý hơn là Andrew Wiggins. Và vào ngày 21 tháng 10, Alex Smith của ban nhạc Minneapolis phi hành gia đã phát hành bài hát sẽ định hình trải nghiệm của tôi về kỷ nguyên tiếp theo của bóng rổ Wolves: “Andrew, Savior of the Universe.”

Bản thân bài hát là barebones. Không có dòng trống thực sự; thay vào đó, giai điệu chỉ được ngắt quãng bằng những bản hit tambourine và những tiếng vỗ tay được thu âm sẵn và dồn dập. Dòng bass là một dòng nhanh chóng và đơn giản. Ngân sách đã được sử dụng bởi các dự án trước đó trong một mùa hè dài ghi hình. Tuy nhiên, bài hát mang một sự gần gũi của những người hâm mộ khác, những người sẽ ở bất cứ nơi nào khác nếu họ có thể nhưng họ vẫn ở đây. Nhưng khoảng thời gian này? Có lẽ có một cái gì đó để được ở đây cho.

Smith nói với Canis Hoopus gần đây: “Có rất nhiều sự phấn khích vì họ thực sự đã thực hiện một giao dịch mà mọi người rất hào hứng. Lời bài hát mở ra tâm điểm của hầu hết người hâm mộ vào thời điểm đó: “hơn một thập kỷ đã trôi qua kể từ lần cuối các chàng trai của chúng ta chơi trong một đêm mùa hè.” Đã mười năm trôi qua kể từ khi Minnesota chứng kiến ​​một suất dự vòng loại trực tiếp, một cơn hạn hán kéo dài đến mười bốn năm trước khi bị dập tắt. Người ta cho rằng Wiggins sẽ là người xoay chuyển tình thế, hoặc như Smith đã nói, “Tôi nghĩ sẽ rất buồn cười nếu thích, phát huy khả năng siêu sao trong tiềm năng của họ về Wiggins bởi vì vào thời điểm đó, anh ấy đã không chưa chơi một trò chơi nào.

Andrew Wiggins nhận giải thưởng Kia NBA Rookie of the Year 2014-2015

Ảnh của David Sherman/NBAE qua Getty Images

Đội mà Wiggins tham gia chưa sẵn sàng. Danh sách bao gồm những cựu binh bị loại như Corey Brewer và Ronny Turiaf, những huyền thoại nhượng quyền thương mại như Nikola Peković và Kevin Martin, cùng với Kevin Garnett 38 tuổi, và những chàng trai trẻ ngẫu nhiên như Zach LaVine và Glenn Robinson III. Chưa hết, bài hát dự đoán nhiều chức vô địch (trận chung kết duy nhất mà Bầy sói tham dự là ở Summer League, và họ đã thua cả hai) và nhiều MVP (Kevin Garnett vẫn là MVP duy nhất của nhượng quyền thương mại).

Tôi nghĩ chính sự lựa chọn này đã khiến bài hát này trở thành nơi trú ẩn an toàn cho fandom của tôi. Cơ sở của bất kỳ sự phản đối nào về các trường hợp ngoại lệ ở cấp độ trung bình hoặc các cuộc trò chuyện về các vòng quay là một chủ nghĩa đồng hương mù quáng đối với người chơi của chính bạn. Họ là những siêu anh hùng đối với bất kỳ phần nào của bộ não thời thơ ấu vẫn còn tồn tại. Có một thời điểm trong fandom của tôi, nơi tôi sẽ từ chối đưa Kelan Martin vào một giao dịch giả. Hoặc Josh Okogie. Hoặc Gorgui Dieng. Hay thậm chí là Jarred Vanderbilt.

Trớ trêu thay, không ai trong số bốn người đó còn lại trong đội. Điều tương tự cũng có thể nói về những thành viên trong nhóm năm 2014 đó. Ở dạng lý tưởng, việc xây dựng lại được xác định bởi hy vọng mà nó mang lại. Trên một lưu ý thực tế hơn, việc xây dựng lại có thể được thực hiện bằng cách thay đổi danh sách vô lý.

“Nó giống như một viên nang thời gian nhỏ bởi vì bất kỳ ai theo dõi thể thao đều biết rằng các cầu thủ ở đây vào một ngày nào đó, họ sẽ ra đi vào ngày hôm sau. Có quá nhiều chuyển động,” Smith nói.

“Và vì vậy thật thú vị khi thích in phiên bản Người sói với tất cả những thứ đó. Tôi nghĩ rằng có một đoạn cầu mà bạn có tất cả tên của những người này, và sau đó trong nhiều năm, khi họ cảm thấy mệt mỏi hoặc giao dịch, hoặc tôi nhắn tin cho bạn bè của mình và nói, ‘Ồ, có một người khác cắn bụi từ danh sách’, bạn biết đấy, nhưng thật vui khi chỉ cần quay lại và nhìn thấy khoảnh khắc đó đúng lúc…

Nhưng khi tôi chạy nó, tôi nhận ra rằng nó giống như, thật vui khi lấy nguồn năng lượng hiện tại mà chúng tôi có với tư cách là những người hâm mộ Wolves, và kỷ nguyên này của đội và loại bỏ nó, và nó sẽ tiếp tục mạng internet. Bạn biết đấy, chừng nào YouTube còn tồn tại, tôi đoán vậy và mọi người vẫn tiếp tục đăng nó ở một nơi khác, tôi đoán vậy. Nhưng vâng, nó, uh, nó rất vui.”

Vui vẻ là từ mà Alex luôn nhắc đến. Từ quá trình viết, một đoạn lời bài hát dài mười lăm phút ngắn ngủi trải dài trên giấy in, cho đến những nốt thăng trong phím chính của con quỷ điều chế giọng nói yêu cầu Bầy sói chiến thắng mãi mãi, đó chỉ là một bài hát vui nhộn. Ngay cả khi chúng tôi hồi tưởng về những người chơi mà Bầy Sói đã hủy hoại, bao gồm cả chính Wiggins, trong nhiệm vụ khám phá lại cách làm bất cứ điều gì mà một tổ chức có năng lực nên làm, thì quá trình hồi tưởng vẫn rất thú vị.

Oklahoma City Thunder v Minnesota Timberwolves

Ảnh của Hannah Foslien/Getty Images

Khi thảo luận về việc sáng tác bài hát, Alex đã ám chỉ đến vấn đề có bất kỳ sự trùng lặp nào giữa thể thao và âm nhạc: “Tôi nghĩ thật khó để làm điều đó mà không bị cho là thực sự ngớ ngẩn về cơ bản, nó chỉ giống như các bài hát chủ đề thể thao hoặc bất cứ thứ gì. , nó phải có một chút mức độ trớ trêu … Tôi nghĩ rằng khi những bài hát kiểu đó được hoàn thành tốt nhất thì đó là khi có một chút gì đó hơi khó nghe.

Cũng có những ví dụ khác về điều này ở các đội khác. Bài “Sacramento Kings Anthem” của Hobo Johnson lớn tiếng và liên tục hét lên “chúng tôi không tệ đến thế đâu.” Phiên bản “Whoop that Trick” của Memphis không phải là phiên bản gốc, mà thay vào đó là từ bộ phim “Hustle and Flow”. Mẹ của tôi thậm chí còn nhớ khi tôi cho bà xem “Russell Westbrook on a Farm”, một tên bài hát điên rồ đến mức ngay cả một người không phải là người hâm mộ bóng rổ như bà cũng đã giữ nó cho đến tận bây giờ để đưa nó vào bất kỳ cuộc trò chuyện nào của Westbrook. Điều này không có nghĩa là không có chỗ cho các bài hát thể thao hoàn toàn nghiêm túc. “Won’t Trade” của Q-Tip vẫn là một bài hát yêu thích của cá nhân tôi, mặc dù có rất ít bài hát Q-Tip mà tôi không yêu thích.

Trong suốt cuộc trò chuyện với Alex, tôi nhận thấy câu trả lời về một bài hát vui nhộn ngày càng thay đổi. Trong khi chúng tôi ngày càng nói nhiều hơn về những ngóc ngách của Internet mà bài hát này đã tiếp cận, thì ngày càng rõ ràng rằng bài hát này không phải là “đồ bỏ đi” như cách anh ấy gọi nó ban đầu, mà là một bài hát hợp lệ khác biệt rất nhiều so với phần còn lại của bài hát. danh mục của anh ấy. Đó là một bài hát vô cùng lố bịch, lố bịch. Nó mỉa mai một cách cay đắng về những kỳ vọng mà chúng ta đặt vào chân các cầu thủ trẻ, đồng thời tham gia vào cùng một sự cường điệu mà nó đang chế giễu. Nó gần giống như một bài quốc ca theo cách nó đoàn kết mọi người xung quanh một thị trường ngách khó tin, nhưng lại được chia sẻ niềm vui.

Vào cuối cuộc nói chuyện của chúng tôi, tôi đã gặp một người đàn ông vô cùng khiêm tốn và đa cảm. Một cuộc thảo luận bắt đầu bằng một yêu cầu phỏng vấn được gửi qua Facebook đã dẫn đến một cuộc thảo luận mang tính triết học hơn về ý nghĩa của việc trở thành một nghệ sĩ và một nhạc sĩ, về những sự trùng hợp ngẫu nhiên trong cuộc sống và về cộng đồng mà chúng ta bất ngờ gặp phải.

Alex nói: “Tôi thực sự thấy vui khi mọi người đã kết nối với bài hát này và nó có một mức độ phổ biến ngầm với ít nhất một tập hợp con của một tập hợp con. “Điều đó làm tôi rất vui và tôi nghĩ đã đáp ứng được rất nhiều điều mà tôi đang cố gắng tạo ra với điều đó ngay từ đầu chỉ là cố gắng kết nối với nó, đó là một trò đùa nhỏ trong nội tâm và có vẻ như ít nhất nó đã tìm thấy một loại nào đó. khán giả vì vậy điều đó làm tôi hạnh phúc.

“Nếu bạn không có lượng người theo dõi lớn, bạn biết đấy, nếu bạn không có lượng khán giả sẵn có hoặc những người muốn nghe nhiều bản nhạc từ bạn, thì sẽ không có lượng khán giả lớn như vậy ở đó, có không có nhiều người chỉ chờ đợi năm bài hát hoặc 10 bài hát hoặc bất cứ điều gì. Tôi nghĩ rằng việc các nghệ sĩ chỉ tập trung vào một thứ vào cuối một thời điểm nhất định và nói rằng ‘Tôi sẽ làm bài hát này hay nhất có thể’ là điều thực sự tốt cho sức khỏe. Tôi sẽ có niềm vui. Tôi sẽ có lý do để sáng tác bài hát và nó sẽ có ý nghĩa gì đó với tôi.’ Nó sẽ gần giống như một luận đề cho nó; bạn biết đấy, chỉ có rất nhiều thời gian trong ngày, vì vậy bạn thực sự không muốn lãng phí nó để làm nghệ thuật mà bạn không quan tâm nhiều.

Tôi nghĩ điều quan trọng là phải nghĩ về âm nhạc như, ‘Được rồi, phần lớn nó thực sự chỉ là một bài hát và nói ba phút, bốn phút, năm phút một lần và tạo ra một bài hát như Andrew [Savior of the Universe] rất vui.’ Có một mục tiêu câu chuyện rõ ràng và nó luôn rất dễ dàng. Nó dễ dàng hơn rất nhiều thứ khác và nó có mục đích hơn một chút, tôi sẽ nói vậy. Và vì vậy tôi nghĩ nếu mọi người chỉ mới bắt đầu sáng tác âm nhạc hoặc sáng tác mãi mãi, hoặc bất cứ điều gì, tôi nghĩ vào cuối ngày, điều đó có ý nghĩa nhất, bạn biết không?

Cá nhân, khôn ngoan về thời gian, kinh doanh khôn ngoan, tất cả những thứ đó chỉ cần cố gắng dồn hết sức lực và tài năng của bạn vào những gì bạn phải cống hiến, chẳng hạn như bài hát hay nhất, thay vì cố gắng nghĩ ra 20 hoặc 30 bài hát hay nhất hoặc bất kể nó như thế nào, ‘Bạn có thể làm gì để có tác động đến những người mà bạn muốn?’ Có thể bạn không quan tâm đến điều đó. Nhưng nếu bạn muốn tạo ảnh hưởng đến mọi người hoặc tạo ra thứ gì đó mà người khác có thể thích thú, làm thế nào bạn có thể chắt lọc những gì bạn phải cung cấp trong ba hoặc bốn phút đó?

Bởi vì tôi nghĩ rằng chúng tôi đã trở thành nạn nhân của ‘Chà, nếu tôi tạo ra 20 bài hát hoặc 10 bài hát, điều đó gần như đề cập đến một số điều cho phép bạn trở nên độc đáo hơn hoặc bất cứ điều gì trong tất cả những điều này. Nhưng nó giống như, ‘Làm thế nào bạn có thể làm điều đó trong ba đến bốn phút và mang đến một điều gì đó mới mẻ, làm điều gì đó thú vị cho mọi người? Đó là cách tôi đang làm, đó là cách tôi đang cố gắng để thích khi tôi sáng tác nhạc bây giờ.”

Cosmonot và Flip Rushmore hiện cung cấp chính xác những gì Alex nói rằng anh ấy tập trung vào. Đó là một trong những bản nhạc chân thực, tràn đầy trái tim nhất mà tôi từng nghe, đó là lý do tại sao thật hoàn hảo để quay lại sau một trận đấu tồi tệ, chuỗi trận tồi tệ hoặc mùa giải tồi tệ, tất cả đều không may trở nên phổ biến kể từ buổi chiều năm 2014 đó.

“Andrew, Savior of the Universe” là một trò đùa nội tâm, nó thậm chí còn chẳng còn ý nghĩa gì nữa vì Wiggins là thành viên cuối cùng của đội được liệt kê trong bài hát và anh ấy đã không xuất hiện trong gần ba năm rưỡi kể từ khi anh ta bị bỏ rơi một cách bất thường trong một thỏa thuận thời hạn cho D’Angelo Russell, người cũng không phải là vị cứu tinh của vũ trụ. Nhưng, đó là một trò đùa nội tâm vẫn khiến tôi cười khúc khích. Mọi người đều có những khoảnh khắc mà họ nhìn lại khi họ đặt câu hỏi liệu fandom có ​​xứng đáng hay không. Một số có áo hoặc hình ảnh hoặc một cuộc phỏng vấn. Tôi có một bài hát. Và nó là một trong những tuyệt vời.

Ồ, và Bầy sói một lần nữa có một siêu vận động viên tiền đạo bảo vệ bí ẩn, người được chọn đầu tiên về tổng thể. Khi được hỏi về khả năng tiếp theo trong “Anthony, Vị cứu tinh của vũ trụ”, tôi đã cười khúc khích và trả lời “vâng, chúng ta sẽ xem”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *